Khi Chơi từ xa không khả dụng

Khi Chơi từ xa không khả dụng thì bất kể vấn đề bạn đang gặp phải là gì, trước tiên hãy kiểm tra kết nối Internet, phần mềm hệ thống và ứng dụng của bạn. Để biết chi tiết, hãy xem “Những điều cần kiểm tra trước tiên khi Chơi từ xa không khả dụng”.
Tùy vào tình huống, bạn cũng cần kiểm tra các phần sau:

Khi thiết bị khách của bạn không tìm thấy máy chơi game PS5 hoặc PS4 mà bạn đang muốn điều khiển
Khi kết nối không ổn định
Khi sử dụng Chơi từ xa bằng dữ liệu di động

  • Trước khi cố gắng kết nối từ xa trong trường hợp bạn không ở nhà, hãy kiểm tra để đảm bảo thiết bị của bạn được kết nối đúng cách khi bạn ở gần máy chơi game PS5 hoặc PS4 mà bạn đang muốn điều khiển.
  • Tùy thuộc vào nội dung hoặc cách sử dụng, Chơi từ xa có thể không khả dụng. Để biết chi tiết, hãy xem “Các hạn chế”.
  • Bạn cũng có thể truy cập trang web hỗ trợ để biết thông tin.

Những điều cần kiểm tra trước tiên khi Chơi từ xa không khả dụng

  • Kiểm tra để đảm bảo rằng máy chơi game PS5 hoặc PS4 của bạn có thể kết nối Internet và bạn có thể đăng nhập vào PlayStation™Network.

    • rên máy chơi game PS5, từ màn hình chính, hãy chuyển đến mục Cài đặt > Mạng > Trạng thái kết nối, rồi chọn Kết nối Internet hoặc PlayStation Network.
    • Trên máy chơi game PS4, từ màn hình chức năng, hãy chuyển đến mục Cài đặt rồi chọn Mạng. Hãy nhớ chọn dấu kiểm Kết nối Internet. Bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách chuyển đến mục Kiểm tra kết nối Internet, rồi chọn Kết nối Internet hoặc Đăng nhập PlayStation Network.
  • Kiểm tra để đảm bảo rằng phần mềm hệ thống trên máy chơi game PS5 hoặc PS4 của bạn đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất.

    • Trên máy chơi game PS5, từ màn hình chính, hãy chuyển đến mục Cài đặt > Hệ thống > Phần mềm hệ thống > Cập nhật và cài đặt phần mềm hệ thống, rồi chọn Cập nhật phần mềm hệ thống.
    • Trên máy chơi game PS4, từ màn hình chức năng, hãy chuyển đến mục Cài đặt rồi chọn Cập nhật phần mềm hệ thống.
  • Kiểm tra để đảm bảo rằng PS Remote Play đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất trên máy tính chạy hệ điều hành Windows, máy Mac hoặc thiết bị di động của bạn.
    Nếu PS Remote Play chưa được cập nhật lên phiên bản mới nhất, hãy khởi chạy PS Remote Play , sau đó làm theo hướng dẫn trên màn hình để cập nhật ứng dụng.

Khi thiết bị khách của bạn không tìm thấy máy chơi game PS5 hoặc PS4 mà bạn đang muốn điều khiển

  • Bạn có thể kết nối một thiết bị (máy khách) theo cách thủ công để điều khiển từ xa một thiết bị thứ hai (máy chủ). Sau khi kết nối cả hai thiết bị với cùng một mạng, hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình.

    • Trên máy chơi game PS5 chủ của bạn, từ màn hình chính, hãy chuyển đến mục Cài đặt > Hệ thống > Chơi từ xa, sau đó chọn Liên kết thiết bị thì sẽ có một số xuất hiện. Khởi chạy ứng dụng PS Remote Play trên thiết bị khách. Nhập số từ máy chơi game PS5 chủ đó vào ứng dụng trên thiết bị khách của bạn để kết nối hai thiết bị.
    • Trên máy chơi game PS4 chủ của bạn, từ màn hình chức năng, hãy chọn mục Cài đặt > Cài đặt kết nối Chơi từ xa, sau đó chọn Thêm thiết bị thì sẽ có một số xuất hiện. Khởi chạy ứng dụng PS Remote Play trên thiết bị khách. Nhập số từ máy chơi game PS4 chủ đó vào ứng dụng trên thiết bị khách của bạn để kết nối hai thiết bị.
  • Chơi từ xa sử dụng Cổng UDP 8572 để kết nối với máy chơi game PS5, máy chơi game PS4 hoặc thiết bị di động của bạn. Hãy kiểm tra để đảm bảo rằng bộ định tuyến, nhà cung cấp dịch vụ Internet và nhà mạng di động của bạn không chặn cổng này.
    Nếu bộ định tuyến đang chặn cổng này, bạn có thể thiết lập tính năng chuyển tiếp cổng và cho phép truy cập từ Internet vào máy chơi game PS5 hoặc PS4 của mình. Bằng cách đó, bạn có thể sử dụng Chơi từ xa.
    Nếu cổng không bị chặn hoặc bạn vẫn không thể sử dụng Chơi từ xa sau khi thiết lập tính năng chuyển tiếp cổng, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet của bạn.

    Nếu bạn đang sử dụng dữ liệu di động, hãy liên hệ với nhà mạng di động của bạn.

    “Chuyển tiếp cổng”, còn được gọi là “ánh xạ cổng” hoặc “chuyển đổi địa chỉ” sẽ giúp chuyển hướng một tín hiệu từ một cổng cụ thể (lối vào) đến một cổng được chỉ định khác (lối ra).

  • Nếu bạn không thể có được Loại NAT, thì môi trường mạng của bạn sẽ không hỗ trợ Chơi từ xa. Bạn có thể kiểm tra Loại NAT của mình bằng cách khởi chạy PS Remote Play và thực hiện các thao tác sau:

    • Trên máy tính chạy hệ điều hành Windows, hãy chuyển đến mục Cài đặt rồi chọn Thông tin.
    • Trên máy Mac, hãy chọn Tùy chọn .
    • Trên thiết bị di động của bạn, hãy chuyển tới mục Cài đặt rồi chọn Loại NAT.

    Nếu môi trường mạng của bạn sử dụng NAT Loại 3, thì bạn có thể không kết nối được với các thiết bị khác và không thể sử dụng Chơi từ xa.

Khi kết nối không ổn định

  • Bạn nên dùng kết nối có dây để kết nối Internet cho máy chơi game PS5, máy chơi game PS4, máy tính chạy hệ điều hành Windows hoặc máy Mac của mình.
  • Bạn nên dùng kết nối tốc độ cao với tốc độ tải lên và tải về ít nhất là 5 Mb/giây. Hãy kiểm tra tốc độ kết nối ước tính cho máy chơi game PS5 hoặc PS4 của bạn theo các cách sau.

    • Trên máy chơi game PS5, chuyển đến mục Cài đặt > Mạng > Trạng thái kết nối, sau đó chọn Kiểm tra kết nối Internet.
    • Trên máy chơi game PS4, chuyển đến mục Cài đặt > Mạng, sau đó chọn Kiểm tra kết nối Internet.

    Nếu môi trường mạng không hỗ trợ đủ tốc độ kết nối, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet hoặc nhà mạng di động của bạn để biết thêm thông tin.

  • Trong quá trình Chơi từ xa, việc phát trực tiếp video và đa phương tiện khác trên thiết bị khách có thể khiến video bị nhấp nháy và không phát được một cách mượt mà. Hiện tượng này cũng có thể xảy ra nếu các thiết bị khác trên mạng của bạn đang sử dụng một lượng lớn băng thông. Hãy chờ đến khi các thiết bị đó không hoạt động trước khi sử dụng Chơi từ xa.
  • Nếu bạn đang sử dụng Chơi từ xa để điều khiển máy chơi game PS4 từ Windows PC, máy Mac hoặc thiết bị di động, hãy chuyển tới mục Cài đặt hoặc Tùy chọn trong ứng dụng PS Remote Play, sau đó chọn Chất lượng video để Chơi từ xa (PS4) để thiết lập chất lượng video với độ phân giải thấp hơn. Điều này có thể giúp kết nối trở nên ổn định, cho phép trải nghiệm Chơi từ xa trở nên mượt mà hơn. Nếu bạn đang sử dụng Chơi từ xa để điều khiển máy chơi game PS5 hoặc PS4 (các sê-ri CUH-7000 / CUH-7100 / CUH-7200), thì chất lượng video sẽ được tự động điều chỉnh, tùy vào trạng thái mạng của bạn.

Khi sử dụng Chơi từ xa bằng dữ liệu di động

  • Sử dụng Chơi từ xa ở một địa điểm có kết nối ổn định và đủ nhanh.
  • Việc di chuyển lui tới thiết bị khách của bạn sẽ khiến kết nối trở nên không ổn định, có thể dẫn đến tình trạng bị gián đoạn hoặc ngắt kết nối trong quá trình Chơi từ xa.
  • Chơi từ xa sẽ ngắt kết nối khi bạn chuyển đổi giữa dữ liệu di động và Wi-fi® trong quá trình sử dụng.
  • Tùy thuộc vào kiến trúc mạng của nhà mạng di động mà bạn đang sử dụng, Chơi từ xa có thể không khả dụng hoặc có thể bị gián đoạn do kết nối không ổn định. Ngoài ra, chất lượng video của bạn có thể không được cải thiện.
  • Tùy thuộc vào gói dịch vụ di động bạn sử dụng, tốc độ kết nối và mức sử dụng dữ liệu của bạn có thể bị giới hạn. Trong trường hợp này, Chơi từ xa có thể không khả dụng. Để biết chi tiết, hãy xem lại gói và hợp đồng với nhà mạng di động hoặc liên hệ với nhà mạng di động của bạn.
  • Nếu bạn thấy mã lỗi, hãy tham khảo những thông tin sau:

    0x81221101
    0x81221104
    0x81221105
    0x81221106
    Tốc độ kết nối của bạn không đủ để có thể sử dụng Chơi từ xa. Bạn nên dùng kết nối tốc độ cao với tốc độ tải lên và tải về ít nhất là 5 Mb/giây.
    0x81121102 Kết nối không ổn định. Nếu chuyển đến một vị trí khác hoặc đợi một lúc, bạn có thể kết nối được.
    0x81221103 Mạng di động của bạn bị nghẽn. Bạn có thể kết nối được nếu đợi một lúc rồi thử lại.

Nếu bạn vẫn gặp sự cố khi sử dụng dữ liệu di động để Chơi từ xa, hãy xem phần “Khi thiết bị khách của bạn không tìm thấy máy chơi game PS5 hoặc PS4 mà bạn đang muốn điều khiển” và “Khi kết nối không ổn định” để biết thêm những thông tin hữu ích.